Review: Odd Thomas (2013) เห็นความตาย

Review: Odd Thomas (2013) เห็นความตาย

หนังระทึกขวัญแนวลึกลับที่สร้างจากนิยายขายดีนิวยอร์ค ไทม์ส ปี 2003 ของดีน คูนท์ซ (Dean Koontz) ในชื่อเรื่องเดียวกัน Odd Thomas มาเป็นหนังจากฝีมือผู้กำกับสตีเฟ่น ซอมเมอร์ส (Stephen Sommers) ที่เคยสร้างผลงานเด่นๆ อย่าง Deep Rising, The Mummy, Van Helsing และ G.I. Joe ดังนั้น ผมจึงคิดว่า Odd Thomas น่าจะมีความสนุกตื่นเต้นไม่แพ้หนังเรื่องก่อนๆ ของเค้าเลย แม้ว่าดารานำในเรื่องจะไม่ค่อยเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาในบ้านเรานัก

หนังเริ่มต้นแบบตรงไปตรงมา ว่าด้วยเรื่องของหนุ่มวัยรุ่นนามอ๊อด โทมัส (Anton Yelchin) ที่ตัวเองเกิดมามีพรสวรรค์ที่ตนเองไม่ต้องการซักเท่าไหร่ นั่นคือ การมองเห็นวิญญาณคนตาย และนั่นทำให้อ๊อดมักจะมีท่าทีแปลกๆ ในสายตาคนอื่นอยู่เสมอ เพราะมักจะมีวิญญาณตามเค้าเพื่อขอความช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่ก็โชคดีที่แฟนสาว สตอร์มี่ (Addison Timlin) เชื่อในเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติและเข้าใจสิ่งที่อ๊อดทำ ขณะที่สารวัตรไวแอต พอร์เตอร์ (Willem Dafoe) ของกรมตำรวจในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ก็สามารถไขคดีต่างๆ ได้จากการช่วยเหลือของอ๊อด ทำให้อ๊อดเป็นเหมือนสายสืบลับๆ ให้กับสารวัตร แล้ววันนึงอ๊อดก็เห็นกลุ่มวิญญาณของเหล่าสัมภเวสีจำนวนมากซึ่งเป็นลางร้ายว่าจะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความสุข จะมีคนตายเป็นร้อยๆ คน และอาจรวมไปถึงคนที่เค้ารัก อ๊อด โทมัส จึงต้องสืบหาต้นตอเรื่องราวทั้งหมด เพื่อยับยั้งเหตุร้ายตายหมู่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ต้องยอมรับว่า Odd Thomas สนุกว่าที่ผมคาดเอาไว้มากครับ หนังเดินเรื่องได้เร็ว กระชับ น่าติดตาม มีประเด็นให้ลุ้นและตื่นเต้นได้ตลอดทั้งเรื่อง บางฉากทำให้ผมลุ้นตัวโก่งจนต้องกลั้นหายใจไปพร้อมกับเจ้าหนุ่มอ๊อดเลยครับ อีกอย่างหนังมีการหักมุมอยู่เรื่อย และท้ายที่สุด การหักมุมตอนจบก็ทำให้ผมช๊อคจริงๆ โดยส่วนตัวผมว่านี่คือหนังที่ดีที่สุดของสตีเฟ่น ซอมเมอร์ส เลยครับ นักแสดงก็เล่นกันได้ไหลลื่น แอนทอน เยลชินก็เหมาะกับบทนี้จริงๆ ครับ หน้าตาเค้าดูซีเรียสกึ่ง กล้าๆ กลัวๆ นางเอกก็สวยน่ารักครับ ข้อเสียเล็กๆ คือ แม้ว่าเรื่องนี้จะมีการใช้ CG เข้ามาช่วย แต่ก็ไม่ได้สมจริงสมจังมากครับ แต่ดูโดยรวมแล้วสนุกดีครับ เช่ามาดูก็ไม่เลวนะครับ 7.5/10 ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com