Review: Gravity (2013) เสียดายที่ได้ไปดู

Review: Gravity (2013) เสียดายที่ได้ไปดู

หนังไซไฟทริลเลอร์มาแรงแห่งปี Gravity (กราวิตี้ มฤตยูแรงโน้มถ่วง) ที่โปรโมทหนังได้อย่างน่าสนใจและน่าติดตาม ด้วยการปล่อยคลิปยั่วน้ำลายมาหลายชุด ซึ่งเป็นซีนที่น่าตื่นเต้น และชวนให้เราได้ลุ้นว่าหนังเรื่องนี้ต้องระทึกอย่างยิ่ง ผมคาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ผมลืมหายใจแบบไม่รู้ตัวไปชั่วขณะ และยิ่งหนังเปิดตัวสัปดาห์แรกได้เป็นอันดับ 1 ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ผมอยากดูหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น พอได้วันว่างผมมีโอกาสได้ไปดูจึงจัดโรงหนัง 3D ซะเลย กะจะทะยานเข้าสู่ห้วงอวกาศกันเลยทีเดียว

ต้องชมว่าบรรยากาศของหนังพาเราออกมาสู่อวกาศจริงๆ ครับ เป็นห้วงเวิ้งว้างอันมืดมิดที่มีเพียงพระอาทิตย์เท่านั้นที่ส่องแสง ขณะที่ดาวดวงอื่นก็โคจรรอบๆ มัน และเหนือชั้นบรรยากาศของโลกก็มีกระสวยอวกาศ Explorer ที่มีนักบินอวกาศกำลังทำงานกันอยู่ ระหว่างนั้นเองก็เกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครคาดคิด จนทำให้ ดร. ไรอัน สโตน (Sandra Bullock) เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่ได้แมตต์ โควัลสกี้ (George Clooney) นักบินอวกาศรุ่นเก๋าช่วยเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่ทั้ง 2 จะหาทางกลับไปใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ต่อไป

ดาราสาวเจ้าบทบาทอย่างซานดรา บุลล็อก รับบทเป็น ดร. ไรอัน สโตน และแสดงได้อย่างสมบทบาท ผมเชื่อเธอเลยว่านี่คือนักบินอวกาศที่เกือบจะมาทิ้งชีวิตบนอวกาศซะแล้ว แต่ด้วยความหวังที่ริบหรี่และการช่วยเหลือจากจอร์จ คลูนีย์ ที่รับบทเป็นแมตต์ โควัลสกี (เรื่องนี้พี่แกพูดน้อย แต่ต่อยหนักจริงๆ โผล่มาทีก็ขโมยซีนที) ก็ทำให้เธอมีกำลังใจที่จะหาทางเอาชีวิตรอด ผู้กำกับอัลฟองโซ กัวรอน (Alfonso Cuaron) สามารถดึงเอาศักยภาพของความเป็น 3D ออกมาจากหนังได้ดีมากในฉากระทึก ฉาก 3D เรื่องนี้มีให้ดูไม่มากครับ แต่มาทีก็สะดุ้งที เพราะมันเหมือนลอยเข้ามาใส่หน้า แต่ในส่วนอื่นๆ มันยังคงขาดๆ เกินๆ ไปหน่อย และความระทึกมันไม่ต่อเนื่อง ความสนุกตื่นเต้นจึงมาเป็นพักๆ และมาแบบนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น

ว่ากันตามตรง หลังจากเหตุการณ์บนกระสวย Explorerยุติลงแล้ว ผมแทบหาความสนุกหรือน่าตื่นเต้นจากหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลย แถมชวนหลับด้วยซ้ำ เพราะหนังส่วนใหญ่จะเกาะติดตัวละครของ ดร. ไรอัน สโตน ที่เป็นตัวเดินเรื่องหลัก แต่ด้วยสถานการณ์ที่เธอกำลังเจอในหนัง ผมก็เห็นด้วยว่าสิ่งที่ทำไปมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับผู้รอดชีวิตในอวกาศ นั่นคือการสร้างความหวังเพื่อรอดชีวิตให้กับตนเอง เพราะมันยากเหลือเกินที่จะหาหนทางรอดชีวิตในสถานที่ที่มีทรัพยากรจำกัดจำเขี่ยแบบนี้ได้ ถ้าไม่เข้มแข็งจริงๆ สรุปแล้ว Gravity สำหรับผมได้ 6.0/10 ครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com