ตัวอย่างหนัง Lone Survivor สร้างจากเรื่องจริงของ Operation Red Wings

ตัวอย่างหนัง Lone Survivor

ตัวอย่างหนัง Lone Survivor หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของหน่วยซีลทีม 10 ในปฏิบัติการ Operation Red Wings ในอัฟกานิสถานเมื่อปี 2005 ผ่านคำบอกเล่าของมาร์คัส ลูทเทรล หนึ่งเดียวของผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างหน่วยซีลทีม 10 กับหน่วยรบของตาลีบัน เหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นหนึ่งในปฏิบัติการที่มีการสูญเสียหน่วยซีลมากที่สุดในประวัติศาสตร์การรบของอเมริกา นำแสดงโดย Mark Wahlberg รับบทเป็นมาร์คัส ลูทเทรล


หนังสร้างจากเรื่องจริงผ่านคำบอกเล่าของมาร์คัส ที่เขียนลงในหนังสือเรื่อง Lone Survivor: The Eyewitness Account of Operation Redwing and the Lost Heroes of SEAL Team 10 ซึ่งมาร์คัสได้เล่ารายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างทีมลาดตระเวนของหน่วยซีลทีม 10 ในเมือง Hindu Kush ในอัฟกานิสถานกับหน่วยรบของกลุ่มตาลีบัน ทั้งจุดมุ่งหมายของปฏิบัติการ ชนวนเหตุของการปะทะ การตัดสินใจที่เปลี่ยนชีวิตของมาร์คัสไปทั้งชีวิต การปะทะกัน การสละชีพเพื่อชาติ ความสูญเสียที่เกิดขึ้น และความรู้สึกของคนที่รอดชีวิตมาได้ แต่แลกมาด้วยชีวิตของพวกพ้องในหน่วยที่มาร์คัสจะไม่มีวันลืม เป็นเหตุการณ์นึงที่ช๊อกคนอเมริกันทั้งประเทศ เพราะมีการสูญเสียหน่วยซีลจำนวนมากจากการปะทะครั้งนั้น ผู้กำกับ Peter Berg จึงนำหนังสือดังกล่าวมาดัดแปลงทำเป็นบทหนังเรื่อง Lone Survivor

เรื่องย่อ Lone Survivor

ทีมลาดตระเวนของหน่วยซีลทีม 10 ประกอบด้วยเรือเอกไมเคิล เมอร์ฟี่(Taylor Kitsch) หัวหน้าทีม, พันจ่าโทแดนนี่ ไดแอทซ์(Emile Hirsch), พันจ่าโทแมทธิว แอกเซลสัน(Ben Foster) และจ่าโทเสนารักษ์มาร์คัส ลูทเทรล(Mark Wahlberg) ได้รับคำสั่งให้ลาดตระเวนสอดแนมบริเวณหุบเขา Shuryek Valley ระหว่างการลาดตระเวนได้พบกับเด็กเลี้ยงแพะ และดูไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไรจึงปล่อยตัวไป ก่อนที่เวลาต่อมาทีมลาดตระเวนจะพบว่าตัวเองถูกหน่วยรบกลุ่มตาลีบันล้อมพื้นที่เอาไว้หมดแล้ว ทางเดียวที่จะรอดไปได้คือฝ่าออกไป โดยหัวหน้าทีมได้วิทยุขอกำลังเสริม แต่วิทยุขัดข้องใช้การไม่ได้ จึงต้องใช้โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมโทรกลับฐานเพื่อขอกำลังเสริม หน่วยซีลทีม 10 จึงร่วมมือกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษเข้าช่วยเหลือโดยจัดทีมขึ้นบินด้วยเฮลิคอปเตอร์ชีนุค แบล๊คฮอว์ค โดยมีอาปาเช่คุ้มกัน เพื่อเข้าสู่พื้นที่ปะทะและช่วยเหลือหน่วยลาดตระเวนที่ความหวังในการเอาชีวิตรอดเหลือน้อยเต็มที

Lone Survivor กำกับโดย Peter Berg นำแสดงโดย Mark Wahlberg, Taylor Kitsch, Eric Bana, Emile Hirsch, Ben Foster, Alexander Ludwig เข้าฉายต้นปี 2014 ครับ ใครเป็นคอหนังสงครามอดใจรอกันไว้ก่อนนะครับ ชมคลิปตัวอย่างหนังและโปสเตอร์หนังได้ด้านล่างครับ



โปสเตอร์หนัง Lone Survivor

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com