Review: Parker (2013) ปล้นมหากาฬ

Review: Parker (2013)

หนังอาชญากรรมทริลเลอร์ Parker ดัดแปลงจากบทที่ 19 ตอน Flashfire ในนิยายขายดีชื่อเดียวกับหนัง ผลงานของ โดนัลด์ เวสท์เลค (นามปากกา คือ ริชาร์ด สตาร์ก) กับเรื่องราวของการล่าล้างแค้นในหมู่โจรปล้นทรัพย์ ดัดแปลงมาเป็นบทหนังโดย จอห์น แมคลัฟลิน กำกับโดย เทย์เลอร์ แฮคฟอร์ด และได้สองนักแสดงชั้นนำอย่างเจสัน สแตทแธม และเจนนิเฟอร์ โลเปซ มารับบทนำของเรื่อง


Review: Parker (2013)

เรื่องนี้ต้องบอกว่ามีดีและมีเสียปนกันไปอย่างละครึ่งๆ ครับ เรื่องดีคือการแสดงของเจสัน สแตทแธม ที่เรื่องนี้มีบทพูดเยอะกว่าการบู๊ ฉากที่พูดเพื่อปลอบประโลมนั้นช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้จริงๆ คือทำให้รู้สึกตามตัวละครที่กำลังตกอยู่ในสภาวะกดดันนั้นผ่อนคลาย ผมดูแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายไปด้วย หลังจากนั้นเราจะได้เห็นพ่อยอดนักบู๊ของเราถูกหักหลังและเฉียดตาย(แบบไม่น่าเชื่อ) และกลับมาตามล่าล้างแค้นได้อย่างสะใจ เรื่องดีอีกเรื่องคือบทบาทของเลสลี่ ที่รับบทโดยเจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่ทำให้ผมนึกถึงเธอในเรื่อง Out of Sight หนังเก่าเมื่อปี 1998 แม้ว่าเธอจะอายุมากแล้วแต่ก็ยังดูสวย และเซ็กซี่ไม่สร่าง อ้อ ใครเคยดูตัวอย่างหนังจะรู้ว่ามีฉากที่ได้โชว์เรือนร่างเฟิร์มๆ ของเธอด้วยนะครับ...ฟิน นอกเรื่องไปมาก กลับมาที่รีวิวหนัง เธอเล่นบทของหญิงหม้ายหย่ากับสามีและต้องใช้ชีวิตที่เหลืออย่างลำบาก ไหนจะค่าใช้จ่ายที่สูง ต้องเลี้ยงดูแม่ที่ขี้บ่นจุกจิก ต้องทนเลี้ยงหมาที่ไม่ชอบ น้องสาวที่เลิกคบกับเธอไปแล้ว ทำงานต้องพบกับพวกชอบแต๊ะอั๋งล่วงเกินเธอ มันเป็นความอัดอั้นตันใจของผู้หญิงที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน จนเธอมาพบกับปาร์คเกอร์ และคิดว่าเค้านี่แหละที่จะช่วยให้เธอพ้นจากสภาพนี้ได้ โดยมีข้อเสนอระหว่างกัน

Review: Parker (2013)

ข้อเสียของหนังก็คือข้อเสนอของพระเอกกับนางเอกของเรานี่แหละครับ คือมันดูเป็นหนังมากไปหน่อยที่พระเอกซึ่งเป็นโจรมืออาชีพ จะให้ส่วนแบ่งกับผู้ช่วยแบบนั้น ถ้าเป็นของจริงผมว่าต้องเชิดเงินหนีไปสบายใจเฉิบแล้วล่ะ อีกอย่างที่สำคัญคือตอนแรกเริ่มที่โดนหักหลังครับ ร้อยทั้งร้อยต้องตายแล้วล่ะ แต่หนังยังไงก็คือหนัง พระเอกจะไม่ตายง่ายๆ ครับ และพระเอก เป็นคนดีเกินไปครับ เกินคำว่าโจรไปมากเลย

Review: Parker (2013)

โดยสรุปแล้ว Parker ก็เป็นหนังทริลเลอร์ที่พอดูได้ มันจะไม่ใช่หนังบู๊แบบที่คุณเคยเห็นเจสันเล่นมาก่อน แต่สำหรับผมได้เห็นร่างงามๆ ของเจนนิเฟอร์ โลเปซ อีกครั้ง ก็ฟินแล้ว เช่ามาดูก็พอครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com