Review: Iron Man 3

Review: Iron Man 3

และแล้วซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจมหาชนอย่างไอรอนแมน ก็กลับมาบินโฉบเฉี่ยวให้เราได้ชมกันอีกครั้งใน Iron Man 3 แถมครั้งนี้ก็สนุกไม่แพ้ภาคก่อนๆ ด้วย พร้อมกับนักแสดงชุดเดิมที่มากันครบทั้งโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ กวินเนธ พัลโทรว์ ดอน ชีเดิ้ล และเสียงพากษ์ของจาร์วิสโดยพอล เบ๊ตตานี่ ขณะที่กาย เพียร์ซ เบ็น คิงส์ลี่ย์ รีเบคก้า ฮอลล์ เจมส์ แบ๊ดจ์ เดล เพิ่งจะมาร่วมแสดงในแฟรนไชส์หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้เป็นครั้งแรก


แม้ว่าภาคนี้จอน เฟฟโร จะไม่ได้กำกับเหมือน 2 ภาคแรก แต่ก็มาเล่นบทของแฮปปี้ โฮแก้น บอดี้การ์ดของโทนี่ สตาร์กเหมือนเดิม และการกำกับของเชน แบล๊คก็ทำได้ดีครับ เป็นไอรอนแมนภาคที่ดูซีเรียสกว่าภาคก่อนๆ แต่ก็ไม่ทิ้งความสนุกและมุขตลกโปกฮาไปซะจนเครียดครับ หนังเดินเรื่องหลังเหตุการณ์ในดิอะเวนเจอร์ส สตาร์กกลายเป็นคนที่วิตกกังวลเกินเหตุ จนทำให้นอนไม่หลับ การก่อการร้ายออกทางทีวีของแมนดาริน ที่ส่งสาส์นโจมตีมายังประธานาธิบดี การมาของอัลดริช คิลเลี่ยน ผู้ถือเทคโนโลยีเอ๊กซ์ทรีมิส ทำให้สตาร์กที่เป็นห่วงเพ็พเพอร์ส์มากกว่าสิ่งใด พยายามสร้างไอรอนแมนที่มีประสิทธิภาพจนสามรถพุ่งไปประกอบชิ้นส่วนเกราะบนลำตัวของมนุษย์ได้เอง ซึ่งจุดนี้เองที่ผมคิดว่าโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์กลายเป็นหนุ่มใหญ่ที่เท่ที่สุดในเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ในบทของโทนี่ สตาร์ก ที่ผู้สร้างบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงของ โฮเวิร์ด ฮิวจ์ส มหาเศรษฐีอเมริกันผู้ล่วงลับ ที่ดูเท่และสง่า แถมยังเจ้าชู้อีกด้วย ส่วนโทนี่ สตาร์กของเราจะไม่เท่ได้ไง ก็ดูสิครับ ใส่เกราะแต่ละครั้งมันธรรมดาที่ไหน ทำให้ท่านั่งคุกเข่าข้างเดียว มือนึงแตะพื้น อีกมืออยู่เหนือเข่า (หรือเหยียดตรงในบางครั้ง) กลายเป็นท่ายอดฮิตของหนังซูเปอร์ฮีโร่ไปแล้ว (ธอร์ ซูเปอร์แมน สไปเดอร์แมน ก็ใช้ท่านี้นะ) นอกจากนี้เกราะแต่ละชิ้นก็กลายเป็นสีสันของเรื่อง เพราะประกอบเข้าร่างสตาร์กแต่ละที ต้องมีเจ็บครับ Ouch!

Review: Iron Man 3

อีกอย่างที่ต้องชม คือการเข้ากันของสองนักแสดงต่างวัย ในซีนการพบกันของโทนี่ สตาร์ก และเด็กน้อยฮาร์ลีย์ (ไท ซิมป์กินส์) ที่ทำให้ทุกคนในโรงต้องหัวเราะออกมา เพราะเจ้าหนูซิมป์กินส์นั้นแสดงมาดกวนแย่งซีนได้ใจ แต่โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ของเราก็ไม่ยอมเสียชื่อโทนี่ สตาร์ก ก็ตอกกลับมาดกวนซีนนั้นทำเอาเจ้าหนูเงิบและขโมยซีนกลับไปแบบหน้าตาเฉย ให้มันได้อย่างนี้สิ!!!

Review: Iron Man 3

ฉากถล่มคฤหาสน์หลังงามของสตาร์กดูน่าตื่นเต้นมากๆ ครับ เพราะเป็นการโจมตีแบบฉาบฉวยและรวดเร็ว ขณะที่ฉากบินโฉบไปช่วยเหลือผู้โดยสารบนแอร์ฟอร์ซวัน ก็ลุ้นระทึกมาก แถมยังมีมุขเด็ดให้ฮากันในซีนสุดท้ายอีก และฉากเปิดตัวหุ่นไอรอนแมนทั้งหมด 42 ตัวก็เป็นงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ แถมปิดตัวหุ่นทั้งหมดได้อย่างอลังการจริงๆ

Review: Iron Man 3

โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ สถาปนาตนเองเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการหนังฮอลลีวู้ดได้อย่างเต็มภาคภูมิ แม้ว่าจะเข้าวงการมานานแล้ว แต่เพิ่งมาเปรี้ยงปร้างก็ตอนเล่นไอรอนแมนเมื่ออายุ 43 นี่แหละ (ปัจจุบัน 48) เป็นคนที่ขึ้นจอเอามากๆ แถมยิ่งแก่ก็ยิ่งหล่อยิ่งเท่ ผมแน่ใจว่าสาวๆ หลายคนอยากได้แฟนเหมือนโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์แน่นอน ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ผิดแปลกจากวงการหนังไทยมาก ที่ผู้สร้างหนังต้องหาพระเอกนางเอกหน้าใหม่มาแสดงอยู่เสมอ และแน่นอน...เล่นแข็งเสมอ กวินเนธ พัลโทรว์ บอกตรงๆ ผมว่าเมื่อก่อนเธอไม่สวยเท่านี้นะครับ แต่ตั้งแต่เล่นไอรอนแมนในบทของเพ๊พเพอร์ส พอตต์ เธอดูสวยน่ารัก มีเสน่ห์น่าหลงใหลจริงๆ เคมีระหว่างตัวละครโทนี่และเพ็พเพอร์สเป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ ลงตัวที่สุดแล้ว ล่าสุดนิตยสารชื่อดัง People ยกให้เธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดด้วย ซึ่งน่าจะได้อิทธิพลมาจากบทบาทของเพ็พเพอร์สครับ ขณะที่กาย เพียร์ซ ยังคงเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่เล่นบทใดก็เข้าถึงบทจริงๆ จากอัลดริช คิลเลี่ยน ชายขี้โรค กลายมาเป็นผู้นำกลุ่มเอ๊กซ์ทรีมิส เบ็น คิงส์ลี่ย์ ถูกโปรโมตให้เป็นแมนดาริน จอมวายร้ายในเรื่อง ซึ่งการแสดงผ่านจอของเค้าดูเป็นอะไรที่คุกคามความมั่นคงได้จริงๆ ครับ แต่ตัวจริงแมนดารินจะมีเบื้องหลังอะไรต้องไปดูกันเอาเอง

ส่วนเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับผมต่อไอรอนแมน 3 คือการตัดเอาซีนของฟ่านปิงปิง นักแสดงสาวสวยแดนมังกร(ขวัญใจผม)ออกจากเรื่อง อุตส่าห์รอดูเธออย่างใจจดใจจ่อมาตั้งแต่ที่ตัวอย่างหนังไอรอนแมน 3 ออกมาให้ชม เฮ้อ ต้องรอดูว่าจะมีแผ่นหนังแบบ Uncut มาให้ดูรึเปล่า อีกอย่างคือช่วงท้ายเรื่องรู้สึกจะรวบรัดเกินไป หลายคนคงสงสัยว่าทำไมสตาร์กถึงได้ทิ้งตัวปฏิกรณ์อาร์คลงน้ำ หนังพยายามจะบอกว่าตอนนี้โทนี่ สตาร์ก มีหัวใจที่เป็นปกติแล้วครับ

Review: Iron Man 3

Iron Man 3 เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่สนุกและน่าติดตามไปตลอดทั้งเรื่อง คุณจะชอบโทนี่ สตาร์ก คุณจะอึ้งกับเพ็พเพอร์สในตอนท้าย และคุณจะรู้สึกอยากให้เจ้าหนูฮาร์ลีย์ (ไท ซิมป์กินส์) มาเล่นหนังไอรอนแมนอีกรอบแน่ๆ ครับ อ้อ อีกอย่างนึง ใครที่ยังไม่ดู และกำลังจะไปดู กรุณารอจนเครดิตของหนังจบนะครับ มาร์เวลเค้ามีอะไรให้ชมอยู่เสมอครับ ผมรู้สึกเสียดายแทนหลายคนที่ดูจบแล้วรีบลุกออกจากโรงจริงๆ อย่าลืมไปชมกันให้ได้นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com