รถแบทแมนปี 1966 ถูกประมูลในราคากว่า 13 ล้านบาท

Batmobile 1966



แม้ว่าหนังแบทแมนจะจบโดยบริบูรณ์ไปแล้ว แต่ชื่อของแบทแมน ซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจของใครหลายๆ คนก็ยังคงมีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลายครับ ล่าสุดในสหรัฐอเมริกามีการจัดประมูล Batmobile หรือรถแบทแมน ที่ใช้ในการถ่ายทำซีรี่ส์แบทแมนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1966 ครับ


Batmobile 1966

Batmobile เป็นรถ Lincoln รุ่น Futura concept ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตครั้งแรกในปี 1955 ก่อนที่จะกลายมาเป็นพาหนะสุดคลาสสิคของแฟรนไชส์แบทแมนที่แฟนๆ ที่เกิดทันจะจำกันได้ และอยากได้มาไว้ในครอบครอง โดยตัวรถของ Batmobile ผ่านการดีไซน์โดย George Barris ซึ่งออกแบบพาหนะคลาสสิคคันนี้อย่างเร่งด่วน เพราะทางสตูดิโอของทีมงานถ่ายทำซีรี่ส์แบทแมนให้เวลาเค้าเพียงแค่ 3 อาทิตย์ ทำให้บาริสต้องออกแบบตัวพาหนะที่เน้นรูปทรงที่ดูคล้ายค้างคาว ซึ่งกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของแบทแมน

Batmobile 1966

หลังจากซีรี่ส์แบทแมนจบไป บาริสได้สิทธิ์ครอง Batmobile เอาไว้ ซึ่งตอนหลังมีการออกแบบรถเลียนแบบ Batmobile แล้วนำมาขายจำนวนมาก แต่บาริสก็ยังคงเก็บรักษารถแบทแมนคันแรกเอาไว้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 5 ทศวรรษ บาริสก็ตัดสินใจนำมันออกมาประมูลในวัย 88 ปี

Batmobile 1966

การประมูลถูกจัดขึ้นในงานประมูลประจำปีของ Barrett-Jackson ในเมือง Scottsdale รัฐ Arizona ผู้ที่ทราบข่าวคราว แฟนพันธุ์แท้ของแบทแมน และผู้ที่สนใจเรื่องรถต่างพากันมาร่วมงานนี้เพื่อชมรถแบทแมนคันแรก และเข้าร่วมการประมูล

Batmobile 1966

ผู้ชนะการประมูลรถในตำนานคันนี้คือนาย Rick Champagne ซึ่งเป็นนักสะสมรถและเป็นนักธุรกิจจาก Phoenix เค้าประมูลได้ในราคา 4.2 ล้านเหรียญ และต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการประมูลอีก 4 แสนเหรียญ รวมทั้งหมด 4.6 ล้านเหรียญ หรือเป็นเงินไทยกว่า 13 ล้านบาท แหม น่าอิจฉาจริงๆ ที่จะได้รถที่แบทแมนเคยขับออกมาปราบเหล่าร้าย

Batmobile 1966

ที่มา CarBuzz

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com