Review: Welcome to the Punch

Review: Welcome to the Punch

หนังทริลเลอร์สืบสวนจากประเทศอังกฤษและได้ 2 นักแสดงเป็นตัวชูโรงอย่างเจมส์ แมคเอวอย และมาร์ค สตรอง มาประชันบทกัน โดยฝีมือผู้กำกับอังกฤษ อีแรน ครีวี่ โดยก่อนที่ผมจะได้ดูหนังเรื่องนี้ก็ได้ข้อมูลว่าบทหนังเรื่องนี้อยู่ในลิสต์ของหนังที่ดีที่สุดที่ยังไม่ได้สร้างในอุตสาหกรรมหนังบริติช ประกอบกับชื่อหนังในภาษาไทย "ย้อนสูตรล่า ผ่าสองขั้ว" ฟังดูน่าสนุกมาก จึงคิดว่าหนังจะต้องออกมาไล่ล่ากันระทึกสุดๆ เฉือนคมกันไม่ยั้งแน่เลย


หนังเล่าถึงการไล่ล่าตัวอาชญากรนามกระฉ่อน เจคอบ สเติร์นวู้ด โดยตำรวจหนุ่มไฟแรง แม๊กซ์ เลวินสกี้ ชื่อหนังบอกเหมือนเป็นการไล่ล่ากันระหว่างตำรวจกับโจร แต่เอาเข้าจริงไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะมันมีปัจจัยอื่นเข้ามาแทรกระหว่างแม๊กซ์และเจคอบ ทำให้เราได้เห็นเรื่องราวทำนองตำรวจดีตำรวจเลว และการเปิดโปงเรื่องใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดออกมา ไม่ใช่การหักเหลี่ยมเฉือนคมอย่างที่ผมคิดเอาไว้

Review: Welcome to the Punch

หนังเล่าเรื่องค่อนข้างเยอะไปหน่อย เยอะไปหน่อยจริงๆ แต่ได้ฉากยิงกันที่ทำได้น่าตื่นเต้นเข้ามาแทรก ทำให้หนังไม่น่าเบื่อ ดูแล้วไม่ง่วง และน่าติดตาม ผมเห็นหนังให้เครดิตริดลี่ย์ สก๊อตต์เป็นโปรดิวเซอร์ เพราะชื่อผู้กำกับยังมือใหม่อยู่ หนังจึงมีอะไรที่ขาดๆ เกินๆ ไปหน่อย แต่ก็คงอยู่ภายใต้การควบคุมของปู่ริดลี่ย์ ทำให้มันออกมาไม่น่าเบื่อและชวนคล้อยตาม ตอนเฉลยเรื่องทั้งหมดเดาง่ายไปหน่อย แต่โดยรวมทั้งเรื่องก็โอเคครับ หนังเหมาะสำหรับคนชอบหนังสืบสวน ให้คะแนน 6.5/10 ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com