Review: Mama (2013) ผีหวงลูก

Review: Mama (2013)

ผลงานหนังสยองขวัญของผู้กำกับจากแดนกระทิงดุ แอนเดรส มัสคิเอตติ (หนังให้เครดิตกับกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ ในฐานะของผู้อำนวยการสร้างหนัง ทั้งนี้เพราะชื่อของเดล โทโร่นั้นขายได้ จึงถูกนำมาโปรโมตก่อนชื่อของผู้กำกับครับ) ทั้งนี้ในเครดิตของหนังจะเรียกว่าแอนดี้ มัสคิเอตติ ไม่ใช่แอนเดรสอีกด้วย Mama ถูกดัดแปลงจากบทประพันธ์ของผู้กำกับเอง เกี่ยวกับเรื่องราวลึกลับเหนือธรรมชาติของสิ่งที่เลี้ยงดู 2 เด็กสาววัยเด็ก ที่พวกเธอเรียกมันว่า "มาม่า" (ไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนะครับ เป็นคำเรียกแม่แบบเด็กๆ เหมือน ปะป๊า หม่าม้า)


Review: Mama (2013)

หนังเล่าเปิดเรื่องด้วยความเป็นมาของ 2 เด็กน้อยที่พ่อของเด็กพากตัวมายังบ้านร้างกลางป่าแห่งหนึ่งที่พบโดยบังเอิญ (แต่สาเหตุการมาคืออะไร ไว้ไปดูกันเองนะครับ) ตอนนั้นเองที่มาม่าปรากฏตัว และกลายเป็นพี่เลี้ยงให้กับวิคตอเรียและลิลลี่ 2 พี่น้องผู้ไร้เดียงสา การหายตัวไปของสองเด็กสาวทำให้ลูคัสซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของเด็กทั้งคู่ออกตามหาหลานสาวของตนที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยหวังว่าจะยังมีชีวิตอยู่ จนในที่สุดก็พบเธอทั้งคู่หลังจากผ่านไปหลายปี ตอนนี้วิคตอเรียและลิลลี่กลายเป็นเด็กที่มีสัญชาติญาณแบบสัตว์ป่า เพราะเธอต้องอาศัยอยู่กลางป่าโดยกินลูกเชอรี่ประทังชีวิต โดยมี "มาม่า" คอยดูแล ลูคัสและแอนนาเบลนำหลานสาวทั้งสองมาเลี้ยงแบบมนุษย์ที่ใช้ชีวิตตามปกติ แต่พวกเค้าจะทำได้หรือไม่ เมื่อสิ่งที่ตามเด็กทั้งสองมากำลังโมโห!!!

Review: Mama (2013)

หนังมีบรรยากาศของความสยองที่ไม่เกร่อครับ มันมาแบบค่อยๆ ออกมาหยอกเล่นทีละนิดๆ เหมือนผู้ใหญ่หยอกเด็ก ค่อยๆ มาเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไงก็ไม่น่ากลัวมากครับ หนังค่อยๆ เฉลยว่าผีมาม่านั้นเป็นใคร และต้องการอะไร โดยการค้นหาข้อมูลต่างๆ ของหมอเจอรัลด์ ซึ่งพบเรื่องราวของมาม่าจากวิคตอเรีย และสนใจเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาตินี้จนต้องค้นคว้าด้วยตนเอง ผีมาม่า ก็ไม่ได้โหดร้ายในยามที่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก แต่ถ้าไปแหย่ให้เธอโกรธ หรือพบว่าลูกๆ ทั้ง 2 ของเธอรักคนอื่นมากกว่าเธอ เธอจะเกรี้ยวกราดใส่ทุกคน ไม่เว้นแม้แต่เด็กทั้งสองเอง

Review: Mama (2013)

ผีมาม่า ดีไซน์ออกมาแปลกตา และดูน่ากลัวพิลึก เสียดายนิดนึงที่มันดูเป็น CG ไปหน่อย ยิ่งได้ฟังเสียงร้องชวนขนลุกของเธอด้วยยิ่งน่ากลัว แต่บางฉากก็ทำให้ผมหัวเราะได้เหมือนกัน โดยฉากพรางตัวก่อนจะเข้าไปหาเหยื่อของเธอ มันแอบฮาปนสยองจริงๆ ขณะที่แอนนาเบล ที่รับบทโดยเจสสิก้า แชสเท่น (นักแสดงสาวรางวัลลูกโลกทองคำจาก Zero Dark Thirty) ก็เป็นพี่เลี้ยงจำเป็นได้ดี สลัดคราบสาวนักวิเคราะห์ของซีไอเอไปได้แบบหมดเปลือกครับ ตอนจบของเรื่องก็หักมุมนิดๆ เรื่องนี้ไม่น่ากลัวเกินไปและไม่เครียดเกินไป เอาไว้ดูเล่นๆ วันหยุดก็ได้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com