Exclusive: One Game at a Time

Wrek-it Ralph

ตำรวจ-ผู้ร้าย, นางเอก-ตัวอิจฉา , อุลตร้าแมน-มนุษย์ดาวบัลตั้น !! เป็นสูตรสำเร็จของโลกไปซะแล้ว หากจะต้องการเชิดชูความดีงามและคุณธรรมอันสูงส่งของมวลมนุษยชาติ ง่ายดายมาก แค่ทำตัวร้ายให้ดูอัปลักษณ์(ยกเว้นนางร้ายละครไทย) ทำตัวเอกให้ดูเฟิร์มมีซิกแพค อวดอ้างด้วยสรรพคุณเหนือจริงอีกสักหน่อยเพียงเท่านี้ฉากจบ ก็คงไม่พ้นต้องเห็นความพินาศย่อยยับของตัวร้ายเสมอไป


แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากตัวร้ายไม่ยอมทำงาน ละทิ้งหน้าที่จอมวายร้าย งอนแงนสังคมที่ชอบชี้หน้าตีตราเป็นคนเลว ทีนี้พระเอก,ฮีโร่เหล่าผู้ผดุงคุณธรรม ก็ไม่มีวายร้ายให้กระหน่ำโจมตีปราบปรามอีกต่อไป คุณธรรมความดี จะไม่ใช่สิ่งที่ต้องเชิดชูโอ่อ้างกันอีกต่อไป มันจะกลายเป็นเพียง สิ่งปรุงแต่งดาษดื่น หากจะกระชับให้สั้น ตัวร้าย เป็นตัวที่ช่วยส่งเสริมพระเอกให้โดดเด่น โลดแล่นเกินจริงกว่าที่มันควรจะเป็น ถ้าโลกเรามีแต่ฮีโร่ ทุกๆคนเป็นฮีโร่ ฮีโร่คนดี ก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดาๆ เช่นนั้นเอง

Wrek-it Ralph

ไม่ผิดแปลกอะไร หากสักวันในความคิดของผู้ร้าย อยากรับบทฮีโร่บ้าง อยากได้เสียงปรมมือเยินยอบ้าง ในทุกๆวัน มีผู้คนมากมายที่ยังคงใฝ่ฝันอย่างต่อเนื่อง ถึงในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริง เราต้องจำน้อมรับว่างานบางงาน อาชีพบางอาชีพ ไม่ได้ถูกสร้างและมีไว้สำหรับเราทุกคนบางงานบางอาชีพมันถูกสงวนไว้สำหรับคนประเภทหนึ่งเท่านั้น เราไม่อาจประสบความสำเร็จเฉกเช่นบุคคลอื่น แต่เราเลือกที่จะประสบความสำเร็จในรูปแบบของเราเองได้

Wrek-it Ralph

บ่นได้บ้าง ตัดพ้อได้บ้าง ไม่เป็นไร หากแต่ต้องตระหนัก และเข้าใจถ่องแท้ ของคำว่า "หน้าที่" พยายามมองหาความสุขเล็กน้อยที่ได้จากงาน ชื่นชมยินดีกับความสุขเล็กน้อยนั่น หันกลับมามองดูความสามารถของตัวเอง ชมตัวเองบ้าง ให้รางวัลตัวเองบ้าง ถึงไม่ได้เป็นฮีโร่ในสายตาผู้อื่น ก็ไม่เป็นไร เป็นฮีโร่ในสายตาคนรอบข้าง และเป็นฮีโร่ให้ตัวเอง ย่อมทำได้โดยไม่ต้องขัดเขิน

Wrek-it Ralph

ราล์ฟ วายร้ายจอมทุบ กล่าวไว้ว่า

"I'm bad and that's good. I will never be good and that's not bad. There's no one I'd rather be, than me."
"ฉันเลวซึ่งนั้นก็ดี ฉันจะไม่มีวันเป็นคนดี ซึ่งนั่นก็ไม่เลว ไม่มีใครที่ฉันอยากจะเป็น ไปมากกว่าตัวฉันเองอีกแล้ว"

โดย merablur
หนัง Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com