Review: The Last Stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก

The Last Stand

หลังจากหมดวาระทางการเมือง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ (ถูกรึเปล่า ชื่อยาวจริง) ก็กลับมารับเล่นหนังอีกครั้ง แม้ว่าอายุอานามจะล่วงเลยมาจนถึง 65 ปีแล้ว ใบหน้ามีริ้วรอยแห่งวัย แต่ฝีไม้ลายมือในการแสดงยังคงฟิตปั๋ง แถมยังรักษาหุ่นล้ำบึ๊กเอาไว้ได้ แม้จะอ้วนขึ้นบ้าง แต่ก็นับว่าหุ่นป๋าแกบึ๊กสมกับที่เคยเป็นนักเพาะกายมาก่อน และครั้งนี้ได้ร่วมงานกับผู้กำกับชาวเกาหลี คิมจีวุน ในหนังแอ๊คชั่นเรื่อง The Last Stand นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก ด้วยการรับบทนำในเรื่อง เป็นนายอำเภอเรย์ โอเว่น หัวหน้าผู้รักษากฎหมายท้องถิ่น ในวัยใกล้เกษียณ


The Last Stand

The Last Stand ว่าด้วยเรื่องของนายอำเภอ เรย์ โอเว่น อดีตตำรวจปราบยาเสพติดที่เคยมีอดีตฝังใจ จนหมดไฟในงานตำรวจ และมารับหน้าที่รักษากฎหมายในชนบทห่างไกลที่แสนสงบ ในเมืองแซมเปิลตัน จนวันนึงโคตรเจ้าพ่อยาเสพติด เกเบรียล คอร์เตซ ซึ่งถูกเอฟบีไอจับตัว ดันหลบหนีออกมาได้ด้วยแผนเหนือชั้นจนเอฟบีไอไม่สามารถติดตามได้ และมีแผนจะหลบหนีผ่านเส้นทางของเมืองแซมเปิลตัน ทำให้นายอำเภอใกล้เกษียณคนนี้ต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อปกป้องเมืองและไม่ปล่อยให้คนนอกกฎหมายทำอะไรได้ตามใจชอบ

หนังเดินเรื่องได้เร็ว กระชับ มีฉากแอ๊คชั่นสลับกับมุขตลกของนักแสดง แม้ว่าเรื่องนี้จะได้เห็นฉากแอ๊คชั่นแบบโหดเลือดสาดเนื้อหนังหลุดวิ่นเป็นชิ้นๆ ก็เถอะ แต่ด้วยมุขตลกที่แฝงอยู่ทำให้หนังไม่ดูเครียดจนเกินไปครับ โดยเฉพาะฉากขโมยซีนของคุณยาย ทำเอาผมก๊ากไม่หยุดจริงๆ แถมได้เห็นป๋าอาร์โนลด์กลับมาจับปืนบู๊อีกครั้งทำให้นึกถึงหนังแอ๊คชั่นเก่าๆ ที่ป๋าอาร์โนลด์เคยเล่นตอนผมเป็นเด็ก แต่ในมาดนายอำเภอนี้คงไม่เคยเห็นกันแน่ๆ

หนังเรื่องนี้ แม้ว่าป๋าอาร์โนลด์ จะไม่ได้ออกแรงบู๊มากเหมือนเรื่องก่อนๆ แต่เป็นนักแสดงที่ขึ้นจอมาก ดูแล้วมีบารมี เป็นนายอำเภอที่คนท้องถิ่นควรนับถือจริงๆ ขณะที่ตัวละครอื่นๆ อย่าง จอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ ก็เป็นตัวเรียกเสียงฮาได้หลายจังหวะ เป็นนักแสดงสมทบที่บทน้อยแต่โดดเด่นกว่าคนอื่นครับ อาจจะเป็นเรื่องถนัดสำหรับเค้าเพราะเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนักแสดงของ Jackass นอกจากนั้นคนอื่นๆ ก็เป็นเพียงตัวประกอบธรรมดา ไม่มีอะไรโดดเด่น แม้กระทั่งโรดริโก้ ซานโตโร่ ในบทของแฟรงค์ ก็ยังดูไม่ค่อยมีบทบาท แทบไม่น่าเชื่อว่าเคยเล่นเป็นกษัตริย์เซอร์ซีสใน 300 ฟอเรสท์ วิเทเกอร์ ในบทของเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ จอห์น แบนนิสเตอร์ ดูเป็นหัวหน้าเอฟบีไอที่ซีเรียสตลอดเวลา แต่ก็ยังทำให้เราฮาได้บ้าง ดาเนี่ยล เฮนนี่ย์ พระเอกเกาหลี น่าเสียดายที่บทน้อยเกินไปหน่อย เลยไม่ได้โอกาสแสดงฝีมือซักเท่าไหร่ ส่วนผู้ร้ายตัวหลักของเรื่อง เกเบรียล คอร์เตซ รับบทโดยนักแสดงชาวสเปน เอดูร์อาโด้ โนริเอก้า โดยส่วนตัวผมว่าหนุ่มเกินไปที่จะเป็นโคตรเจ้าพ่อค้ายา แต่แววตามีเลศนัยของเค้าก็พอจะทำให้เราเชื่อได้ว่ามันเลวจริงๆ หนังเรื่องนี้สนุก ไม่น่าเบื่อ เดินเรื่องเร็ว แม้จะเป็นเพียงหนังแอ๊คชั่นดาดๆ แต่ถ้าดูเอามันส์ล่ะท่านได้แน่นอนครับ ตอนนี้ออกมาเป็นแผ่นมาสเตอร์แล้วอย่าลืมไปอุดหนุนกันด้วยนะครับ

The Last Stand

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 FilmsInbound

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com